Địa điểm du lịch gần Hà Nội dịp 2/9

    Địa điểm du lịch gần Hà Nội dịp 2/9


    (Odaynay.net) - Bạn đang phân vân không biết nên đi đâu, chơi gì dịp 2/9. Hãy cùng theo chân Odaynay.net để có những địa điểm du lịch gần Hà Nội dịp 2/9 này các bạn.


    Vườn quốc gia Ba Vì


    Chỉ cách Hà Nội 50 km về phía tây, Vườn quốc gia Ba Vì thuộc xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì tỉnh Hà Tây. Phong cảnh hùng vĩ của núi rừng, cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, hệ thực vật hấp dẫn cùng khí hậu quanh năm mát mẻ.



    Đỉnh Vua, đỉnh Tản Viên, đỉnh Ngọc Hoa - 3 đỉnh núi cao nhất thuộc dãy Ba Vì mang nhiều huyền thoại của thời lập đất, gắn liền với truyền thuyết “Sơn Tinh- Thủy Tinh”. Vườn quốc gia Ba Vì ôm trọn 3 đỉnh núi. Đây là thắng cảnh thần tiên, một không gian đầy huyền tích xưa và nay đan xen đầy thú vị.



    [caption id="attachment_701" align="aligncenter" width="494"]Điểm du lịch quanh hà nội Nhà thờ đá Ba Vì[/caption]
    Bạn nên đi xe máy để tận hưởng một cuộc phiêu lưu tự do. Bạn có thể phóng xe máy lên đến đỉnh của núi Ba Vì, leo núi lên đền Thượng và đền thờ Bác Hồ, trên đường xuống ghé thăm Nhà Thờ đổ và cảm nhận hương vị thanh khiết của núi rừng.



    [caption id="attachment_702" align="aligncenter" width="500"]Địa điểm du lịch quanh Hà Nội Ao Vua tại Ba Vì[/caption]

    Tam Đảo


    Cách thủ đô Hà Nội khoảng 80km, khu du lịch Tam Đảo có phong cảnh núi non hùng vĩ, bao quát cả một vùng đồng bằng Bắc bộ rộng lớn. Khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình là 18–25 độ C.

    Địa điểm du lịch quanh Hà Nội

    Tam Đảo là nơi nghỉ mát lý tưởng với sự luân chuyển rõ rệt 4 mùa trong một ngày: Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu, buổi tối lạnh giá của mùa đông.



    [caption id="attachment_704" align="aligncenter" width="502"]Địa điểm du lịch quanh Hà Nội Nhà thờ tại Tam Đảo[/caption]
    Đây thực sự là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho gia đình bạn sau những ngày làm việc, học hành căng thẳng. Tháp truyền hình, đền bà Chúa Thượng Ngàn, thác Bạc, sân golf, nhà thờ cổ Tam Đảo… là những địa danh thăm quan không thể bỏ qua khi lên Tam Đảo.



    [caption id="attachment_705" align="aligncenter" width="502"]Địa điểm du lịch quanh Hà Nội Ngọn susu tại Tam Đảo[/caption]
    Về ẩm thực, đừng quên thưởng thức món ngọn su su xanh mướt được trồng vô cùng phổ biến tại nơi đây.


    Khu du lịch Hồ Quan Sơn


    Hồ Quan Sơn là một khu hồ rộng khoảng 850ha thuộc địa phận của 5 xã, huyện Mỹ Đức, cách Hà Nội khoảng 50km. Phong cảnh Hồ Quan Sơn đẹp bởi sự pha quyện giữa những ngọn núi đá vôi lừng lững bên mặt Hồ; trên mặt nước là những thảm thực vật phong phú như Trang Trang, Sen,...



    [caption id="attachment_706" align="aligncenter" width="504"]Địa điểm du lịch quanh Hà Nội Hồ Quan Sơn[/caption]
    Hồ Quan Sơn được người miền Bắc ưu ái đặt cho cái tên "Hạ Long cạn", nơi đây sở hữu gần 20 ngọn núi lớn, nhỏ kéo dài ôm ấp các hồ nước, cùng nhiều vách đá dựng đứng nằm giữa lòng hồ như những bán đảo nhỏ.

    Địa điểm du lịch quanh Hà Nội

    Bạn có thể cắm trại, đi bơi thuyền, câu cá, leo núi, tắm hồ... thăm các động Linh Sơn, Ngọc Long và nhiều ngôi chùa cổ như chùa Linh Sơn, chùa Cao, chùa Hàm Yến… Đến Quan Sơn, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ, mọi mệt mỏi, căng thẳng của cuộc sống nơi đô thị sẽ tan biến, thay vào đó là một tâm trạng vô cùng thoải mái và sảng khoái.


    Khu du lịch sinh thái Đồng Mô


    [caption id="attachment_708" align="aligncenter" width="484"]Địa điểm du lịch quanh Hà Nội Khu du lich Đồng Mô[/caption]
    Khu du lịch sinh thái Đồng Mô cách thủ đô Hà Nội khoảng 40 km về phía Tây nên bạn có thể đến đây bằng xe máy hoặc đi theo đoàn bằng ô tô. Đồng Mô nằm trong quần thể Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam, bởi vậy bạn sẽ có cơ hội được tham quan những cảnh đẹp mang âm hưởng của núi rừng, của bản làng dân tộc.



    [caption id="attachment_709" align="aligncenter" width="480"]Địa điểm du lịch quanh Hà Nội Làng văn hóa các dân tộc tại Đồng Mô[/caption]
    Sẽ thật thú vị khi được cùng gia đình thân yêu quây quần cắm trại ven bìa rừng, tham gia những hoạt động lý thú như trèo thuyền, câu cá, đào măng... và thưởng thức những món nướng đặc sản của Sơn Tây như gà đồi, cá hồ nướng... Giá thuê trại trong ngày là 300.000 đồng/ngày, qua đêm là 600.000 đồng/đêm.


    Làng cổ Đường Lâm


    Làng cổ Đường Lâm cách Hà Nội khoảng 44km, thuộc Thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Bạn có thể kết hợp thăm quan Làng Cổ cùng với Thành Cổ Sơn Tây (nằm trong trung tâm thành phố Sơn Tây), Đền Và cách 3km.



    [caption id="attachment_710" align="aligncenter" width="502"]Địa điểm du lịch quanh Hà Nội Làng Cổ Đường Lâm[/caption]
    Từ trung tâm thủ đô, các bạn có thể đi theo đại lộ Thăng Long đến ngã ba Hòa Lạc thì rẽ phải, sau đó tiếp tục đi theo đường 21 qua Sơn Lộc và theo hướng bảng chỉ dẫn đường vào làng cổ Đường Lâm khi gặp ngã tư giao nhau với đường 32.



    [caption id="attachment_711" align="aligncenter" width="488"]Địa điểm du lịch quanh Hà Nội Làng cổ Đường Lâm[/caption]
    Du lịch Làng Cổ Đường Lâm hấp dẫn bởi những con đường gạch, những bức tường Đá Ong độc đáo, giếng nước sân đình, những ngôi chùa uy nghi. Hơn thế nữa, đây còn là mảnh đất 2 Vua, với 2 ngôi đền thờ Phùng Hưng và Ngô Quyền.



    [caption id="attachment_712" align="aligncenter" width="490"]Địa điểm du lịch quanh Hà Nội Kẹo dồi làng cổ Đường Lâm[/caption]
    Các món ăn dân dã được ưa thích ở Đường Lâm là gà quê luộc, mướp hương xào, rau muống luộc chấm tương Mông Phụ và kẹo dồi, thường được bán ở các quán nước trước cổng làng, bánh tẻ, bánh gai.


    Thiên đường Bảo Sơn


    Nằm phía bên tay trái ngay km số 8 đường Láng - Hòa Lạc, Thiên đường Bảo Sơn là khu vui chơi, ẩm thực đa dạng, mang nhiều nét đặc sắc của văn hóa Việt Nam. Các bạn có thể tham quan khu phố cổ, khu làng nghề hay ẩm thực tại nơi đây.



    [caption id="attachment_713" align="aligncenter" width="489"]Địa điểm du lịch Hà Nội Thiên Đường Bảo Sơn[/caption]
    Ngoài ra, khách du lịch còn được vui chơi thỏa thích tại công viên, thủy cung, vườn thú... với những tiết mục xiếc, múa rối nước hay thưởng thức các món ăn của ba miền. Đặc biệt, du khách được xem phim 4D hay tham gia thế giới trò chơi hiện đại như vũ trụ quay, thuyền cướp biển, nhà ma… Nơi đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình có trẻ nhỏ hay các nhóm học sinh, sinh viên.



    [caption id="attachment_714" align="aligncenter" width="496"]Địa điểm du lịch tại Hà Nội Trò chơi tại Thiên Đường Bảo Sơn[/caption]

    Khu danh thắng Tây Thiên


    [caption id="attachment_715" align="aligncenter" width="488"]Địa điểm du lịch quanh Hà Nội Khu danh thắng Tây Thiên[/caption]
    Nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 65 km về phía Tây Bắc, Khu danh thắng Tây Thiên (thuộc xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) là một quần thể văn hóa du lịch tổng hợp. Để đến Tây Thiên, từ Hà Nội bạn đi theo đường Thăng Long – Nội Bài, sau đó rẽ trái theo đường đi Vĩnh Phúc. Từ Vĩnh Phúc, bạn đi theo đường lên Tam Đảo nhưng đến chân núi, hãy rẽ trái theo biển chỉ dẫn đi Tây Thiên.



    [caption id="attachment_716" align="aligncenter" width="495"]Du lịch quanh Hà Nội Du lịch bằng cáp treo tại Tây Thiên[/caption]
    Đến với Tây Thiên các Bạn có thể tham quan: Đền Thỏng, Cây đa chín cội, Đền Quốc Mẫu Tây Thiên, Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, Thiền Viện Trúc Lâm An Tâm

    Bạn có thể tham khảo thêm tại đây






Bình luận & Góp ý
  1. Khuyến mãi vé máy bay của Cánh Chim Việt tại website http://www.canhchimviet.com.vn vào dịp tết 2017. Hãy tranh thủ săn cho mình những vé bay giá rẻ để đi du lịch cùng người thân và bạn bè nhé. Nếu các bạn ngại việc đi tự túc thì có thể tham khảo những tour du lịch mà chúng tôi cung cấp nữa nhé!

    Trả lờiXóa