01:31 - 14/7/16

Kinh nghiệm chuẩn bị nhận nhà, hồ sơ thủ tục cần thiết



    Như vậy ngày nhận nhà HH1 đã cận kề, chỉ trong ít ngày nữa thôi các bác sẽ nhận được giấy thông báo đóng tiền Đợt 5 (đợt cuối) và một trong những điều rất nhiều bác thắc mắc đó là cần chuẩn bị những gì và thủ tục nhận nhà ra sao? Em xin chia sẻ một số kinh nghiệm của mình về vấn đề đó như sau:
    Capture


    (Lê Hồng Giang)Như vậy ngày nhận nhà HH1 đã cận kề, chỉ trong ít ngày nữa thôi các bác sẽ nhận được giấy thông báo đóng tiền Đợt 5 (đợt cuối) và một trong những điều rất nhiều bác thắc mắc đó là cần chuẩn bị những gì và thủ tục nhận nhà ra sao? Em xin chia sẻ một số kinh nghiệm của mình về vấn đề đó như sau:


    I. NHỮNG THỨ CẦN CHUẨN BỊ

    1. Tiền đóng đợt cuối (tất nhiên rồi). Đối với các bác vay ngân hàng thì có thể đến thẳng Mường Thanh xin Thông báo đóng tiền đợt 5 trước, trước cả khi thông báo được gửi đi để gửi Ngân hàng cho họ giải ngân kịp và có thể nhận nhà đúng thời điểm, sau khi ngân hàng giải ngân các bác xin giấy chứng nhận đã giải ngân bên ngân hàng (em nhớ ko nhầm gọi là "Giải chấp"); sau đó cầm giấy này về Ngân hàng để lấy Biên bản bàn giao.

    2. 4.500.000đ bao gồm: 160.000đ X 12 tháng (phí dịch vụ), 1.600.000đ (hợp đồng và đồng hồ nước), 1.000.000đ (hợp đồng và đồng hồ điện) (số tiền này có thể xê dịch chút ít không đáng kể).

    3. 03 bản Hợp đồng công chứng, 03 bản CMT công chứng, photo phiếu thu các đợt.

    Chúng ta đi nhận nhà thôi!


    II. THỦ TỤC NHẬN NHÀ

    1. Qua KS Mường Thanh

    Sau khi đã chuẩn bị những thứ trên các bác cầm đi đến Tầng 2 KS Mường Thanh (đừng bác nào đi quá lên Tầng 4, nguy hiểm!) Nộp cho các chị Kế toán tiền Đợt 5 hoặc Biên bản bàn giao (đối với các bác vay Ngân hàng), các chị ấy sẽ hướng dẫn các bác đóng số tiền 4.500.000đ kia và có phiếu thu tất cả. Phòng Kế toán sẽ xuất cho các bác Giấy đề nghị bàn giao nhà. Thế là toàn bộ thủ tục trên Phòng Kế toán đã xong, các bác cầm Hợp đồng công chứng và Giấy xác nhận có thể nhận nhà qua Ban Quản lý tòa nhà để nhận nhà, trước khi qua BQL các bác nhớ là phải photo Giấy đề nghị bàn giao nhà và Phiếu thu tiền điện nước để nộp cho BQL (nhớ là ra khỏi Mường Thanh là đi photo luôn vì qua tòa nhà chẳng có chỗ nào mà photo thì mệt).


    2. Qua BQL Tòa nhà

    Qua BQL tòa nhà các bác cầm Giấy xác nhận có thể nhận nhà và Hợp đồng công chứng gặp BQL tòa nhà các anh chị sẽ hướng dẫn thủ tục nhận nhà, sau khi điền 1 lô 1 lốc các thông tin vào các tờ khai và nộp hợp đồng, CMT công chứng để các anh chị ấy lưu là các bác có thể cầm Chìa khóa căn nhà yêu quý của mình (các bác nhớ xin Bản Hoàn công để có sơ đồ điện và nước trong nhà mình), khi đó sẽ có người đưa các bác lên nhà mình kiểm tra các trang thiết bị trong nhà, kiểm tra đầy đủ các bác sẽ ký vào biên bản bàn giao và nhận nhà (nếu có thiếu bất cứ trang thiết bị hay hỏng hóc gì các bác báo BQL ngay). Ký xong là đã hoàn tất thủ tục nhận nhà và chỉ việc cắp đồ về ở thôi.

    Trên đây là thủ tục nhận nhà và những thứ cần chuẩn bị, các bác đọc xem có sai sót gì thì đóng góp ý kiến bằng cách cmt bên dưới, em sẽ edit cho thành 1 bài hoàn chỉnh nhất nhé!

    (P/s: Bác nào có copy bài qua các Group khác thì làm ơn ghi rõ nguồn để tôn trọng tác giả và bản quyền!).


    Lê Hồng Giang



    Bán Máy rửa bát giá rẻ,
    Chuyên cung cấp May hut mui nhap khau



Bình luận & Góp ý

0 nhận xét:

Đăng nhận xét