15:45 - 30/7/16

Cách chọn vải thiều ngon, cùi dày, hột nhỏ

    Vải thiều là một loại quả được rất nhiều người ưa thích bởi nó không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe nữa. Nhưng làm sao có thể chọn được đúng loại vải Thiều  ngon, hột nhỏ, cùi dày

    Đừng lo, sau đây chúng tôi sẽ mách bạn cách chọn vải thiều ngon chuẩn nhất.

    [caption id="attachment_209" align="aligncenter" width="700"]cách chọn vải thiều ngon  , hột nhỏ, cùi dày                                                                       cách chọn vải thiều ngon , hột nhỏ, cùi dày[/caption]

    Cách chọn vải thiều ngon và cách bảo quản

    Cách chọn vải Thiều ngon, hột nhỏ, cùi dày :

    Hiện nay vải thiều đã được ươm, chiết trồng ở nhiều nơi nhưng vải thiều Thanh Hà vẫn là ngon nhất. Vì vậy để có cách chọn vải thiều ngon, đúng vải thiều Thanh Hà thì bạn cần phải bỏ túi một số bí quyết sau:

    • Dựa vào hình dạng, kích cỡ: Vải thiều Thanh Hà là loại có kích thước bé nhất trong tất cả các giống vải hiện nay. Nó chỉ có kích thước cỡ ngón chân cái, quả tròn và không đều quả bằng vải lai. Cành của quả vải dẻo và nhỏ.

    • Dựa vào phần vỏ: Khi chín vỏ có màu hồng nhạt, sờ hoặc nhìn vào phần gai vỏ bao giờ cũng lỳ hơn những quả vải trồng nơi khác. Bạn nên chọn những quả căng tròn, vỏ tươi, tuyệt đối không chọn những quả có vỏ đốm khô rất dễ bị sâu. Đây là mẹo chọn vải thiều ngon đơn giản nhất, chỉ cần bạn tinh mắt một chút là có thể nhận ra.

    • 1432737855-nhung_nguoi_tuyet_doi_khong_an_nhieu_vai_thieu_gicr



    • Dựa vào phần cùi và hột: Khi bóc ra vải thiều Thanh Hà không để nước dính tay, bên trong là một lớp cùi dày, giòn, trắng nõn. Loại vải này thường có hột nhỏ, màu nâu sẫm, đôi khi có những quả còn không có hạt.

    • Ngoài những cách chọn vải Thiều ngon trên, bạn cũng có thể nếm thử để có cách chọn lựa đúng nhất nhé. Vải thiều ngon khi ăn sẽ có cảm giác vải tự tan ra, không thấy vị se, vị chua chát như vải khác mà cứ ngọt dần, ngọt dần và rất thanh mát. Nếu bạn để ý sẽ thấy giữa phần cùi và phần hạt không có lớp màng màu nâu, chát như vải Lục Ngạn.

    • Những quả vải ngon là những quả vải vừa chín tới, bạn cũng có thể kiểm tra bằng cách: dùng 3 ngón tay nắn vào quả. Nếu bạn thấy vỏ quá cứng thì là quả xanh, còn nếu quả mềm có tính đàn hồi là quả chín tới, nếu mềm mà không có tính đàn hồi tức là quả đã quá chín, ăn không ngon.Bí quyết chọn vải Thiều ngon này rất đơn giản phải không nào.

    • nhung-nguoi-tuyet-doi-khong-an-nhieu-vai-thieu-4

    • Thông thường, vải chỉ được thu hoạch trong hai tuần nên bạn có thể mua vải về và loại bỏ những quả hỏng, nhớ để nguyên cành nhé. Sau đó, bạn chia thành nhiều phần và bỏ vào túi nilon bọc lại. Tiếp theo, bạn cho vào tủ lạnh, bảo quản tốt nhất từ 2 đến 3 độ C. Khi muốn ăn bạn sẽ lấy từng túi ra thưởng thức, làm như thế 3 tuần sau bạn vẫn có vải tươi để ăn. Ngoài ra, bạn cũng có thể đem vải đi sấy khô. Khi sấy khô cùi vải đen lại, dẻo quánh và có vị ngọt đậm.


    Với cách chọn vải thiều ngon mà kênh tin tức ở đây này chia sẻ ở trên tôi đã , hy vọng rằng sẽ giúp bạn có thể lựa chọn những trái vải thiều ngon, chuẩn vải thiều Thanh Hà nhé. Chúc bạn sẽ có những lựa chọn sáng suốt.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét:

Đăng nhận xét