19:36 - 17/8/16

Ngăn ngừa say xe hiệu quả

    Ngăn ngừa say xe hiệu quả




    Odaynay.net - Xin chia sẻ đến các bạn 1 số chú ý và cách ngăn ngừa say xe hiệu quả  cho những bạn hay say xe hay lo lắng cho những chuyến đi dài bằng ô tô.


    1. Thực phẩm


    d4

    Bạn không nên bỏ bữa trước khi đi vì cho rằng như thế thì sẽ không bị nôn ói. Thay vào đó bạn nên ăn những món ăn nhạt như trứng, thịt gà, xà lách, bánh mì…

    Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế hay bỏ những món có tính acid như đồ chiên nướng hay cà phê. Thức uống tốt là nước uống có gas hay nước gừng có thể làm dịu bao tử, giúp bạn bớt say xe hơn

    2. Uống thuốc


    d5

    Loại thuốc chứa meclizine như Dramamine có thể ngăn chặn tương tác giữa não và tai trong, do đó ngăn ngừa hội chứng say sóng. Nhưng bạn cần phải uống chúng ít nhất một tiếng trước khi lên tàu xe, thậm chí một số loại thuốc chỉ có tác dụng khi uống vào đêm trước.
    Bạn có thể ra các tiệm thuốc có thể dễ dàng thấy và mua được

    3. Nhìn chăm chăm vào "đường chân trời"


    d6

    Khi ở trên mặt đất hay trên biển, trên không, bạn nên chăm chú nhìn vào đường chân trời hay quang cảnh xung quanh, nó có thể giúp giảm cảm giác say hơn là khi bạn nhắm mắt. Vì khả năng phản xạ sẽ giúp bạn đỡ bị động dẫn đến say xe.

    4. Băng chống say sóng


    d7

    Băng buộc tay có những quả bóng nhỏ tạo áp lực có hiệu quả khá cao chống say sóng. Các loại vòng này nối với một điểm tạo áp lực trên cổ tay và cánh tay trong. Vì thế, nó tác động tới cơ hoành, dạ dày của bạn, ngăn chặn buồn nôn giúp bạn đỡ mệt hơn rất nhiều.

    5. Bánh mì, khẩu trang


    d2

    Có lẽ khi mà bạn để bánh mì, vỏ cam... trước mũi hay đeo khẩu trang sẽ tránh mùi xe ảnh hưởng đến bản thân gây say xe.



    Trên đây là một số chia sẻ của Odaynay.net về Ngăn ngừa say xe hiệu quả cho mọi người.

    Chúc mọi người thành công.

    Xem thêm: Tại đây

    Hoặc: Đi đâu bây giờ?,  UNESCO công nhận 7 di sản thế giới mới nhấtMeo

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét:

Đăng nhận xét